Friday, September 7, 2018

ĐỊA DANH VÀ PHONG THỦY



 ĐỊA DANH VÀ PHONG THỦY

Giờ đây, trong số những địa danh ấy, chỉ còn có Hà Nội, Huế và Sài Gòn là vẫn tiếp tục nắm giữ những vai trò quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và giao thương, mậu dịch của đất nước. Nay, ta nhìn nhận một chút về phong thủy của 3 thành phố quan trọng của cả nước để hiểu hơn về vị trí “đắc địa” và ảnh hưởng của luật phong thủy tới vận mệnh đất nước và đời sống nhân dân Việt Nam. THIỀM THỪ NGẬM TIỀN

Hà Nội

Hà Nội được xem là thế đất quân vương, với thế núi, sông quá lớn, quá hùng vĩ, dài hàng mấy trăm dậm tiến tới, tất cả đều như muốn hướng về phủ thục, triều bái, có thể điều khiển, sai khiến được chư hầu. Tọa lạc ngay tại trung tâm của đồng bằng Bắc Việt, trên dải đất hẹp giữa con sông Hồng ở phía Đông và sông Tô Lịch ở phía Tây, những sông lớn như sông Cầu, sông Gầm, sông Lô ở phía Bắc và sông Đà ở phía Tây sau khi chảy qua nhiều nơi cuối cùng đều nhập vào sông Nhị Hà chảy về Hà Nội. Xa xa, dọc theo biên giới Việt-Hoa, những dãy núi trùng trùng, điệp điệp xuất phát từ miền Nam Trung Hoa đâm thẳng xuống dọc theo các phí Tây Bắc, Bắc và Đông Bắc, tất cả đều như muốn hướng về Hà Nội. Đối với Phong thủy, dải đất này chính là chân long, là nơi kết tụ được nhiều nguyên khí của địa hình sông, núi ở chung quanh. Nhờ vậy, Hà Nội sẽ luôn luôn nắm được những vai trò quan trọng về chính trị và kinh tế đối với đất nước, chẳng những thế, trong các thời kỳ hưng vượng còn sản sinh ra những lãnh tụ tài ba, những anh hùng kiệt xuất.



Xem xét về khía cạnh Lạc Thư và Tam Nguyên – Cửu Vận, Hà Nội cực thịnh vào vận 8 và vận 9 bởi vượng khí của các dãy núi trong khu vực Đông-Triều-Cẩm-Phả trấn át cái sát khí của mạng lưới sông ngòi chằng chịt phía Đông Bắc đem đến nhiều may mắn và thuận lợi. Ví như, 2 cuộc đại thắng quân Mông Cổ của nhà Trần, đánh tan quân giặc, tướng lính đều tháo chạy về nước không còn mảnh giáp (1285 – 1287, thuộc Vận 8 Hạ Nguyên); hay sự bùng lên của khởi nghĩa Lam Sơn của Lê Lợi cùng bao anh hùng hào kiệt đập tan ách đô hộ của quân Minh và buộc chúng thừa nhận nền độc lập của nhân dân ta. Âu cũng là do vận khí của Hà Nội đang ở đoạn cực thịnh, nhờ những dãy núi dài hàng ngàn dậm ở phía Đông Bắc hướng tới, thần lực của Hà Nội vô cùng ãnh liệt nên không một thế lực hung mạnh nào có thể lay chuyển được.

1 comment: