Wednesday, August 15, 2018

NHỮNG LOẠI CÂY KHÔNG ĐƯỢC TRỒNG TRONG NHÀ

NHỮNG LOẠI CÂY KHÔNG ĐƯỢC TRỒNG TRONG NHÀ

 Để có căn nhà thêm đẹp, thêm xanh mát, người ta hay chọn một cách đó là trồng thêm cây, không chỉ giúp cho mưa che nắng che gió cho gia đình của bạn. Mà còn giúp cho căn nhà của bạn thêm xanh mát, trưa hè nắng nóng có thể mắc võng mà nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, nếu trồng thêm cây ăn quả thì rất là tốt. 

 Thế nhưng, không phải cứ chọn đại cây mà trồng mà phải biết cách chọn lựa. Theo các chuyên gia phong thủy nói rằng, trồng loại cây nào và trồng ở vị trí nào trong nhà là điều rất quan trọng, ảnh hưởng đến sức khoẻ và may mắn tiền tài của gia đình. Để tránh chọn phải các loại cây không đúng các bạn nên đọc bài viết dưới đây của THIỀM THỪ

Đầu tiên là Cây liễu


Cây liễu là một loại cây nằm trong các loại cây bị cấm kỵ, tuyệt đối các bạn phải nhớ không nên trồng trong vườn nhà. Từ “liễu” có âm gần giống với từ “lưu” có nghĩa là chảy đi, đổ đi mất, hàm ý chỉ có thể đem đến xui xẻo, hao tài tốn của cho chủ nhân, thậm chí khiến tài sản đang có trong nhà đổ xuống sông xuống biển.





Ngoài ra, trong tâm linh, cây liễu tượng trưng cho âm khí, nơi đây là người nhiều người hay uẩn ức, tự tìm tới cái chết. Bên cạnh đó cây liễu có lá nhất nhỏ, không có hoa có quả, điều đó tượng trưng cho sự không ra hoa kết trái , không sinh sôi nảy nở.. Do đó, cây liễu là loại cây xui xẻo, không thích hợp trồng trong vườn hay làm cây cảnh tạo bóng mát trong nhà.

Thứ hai là cây dương 


Cây dương cũng giống như cây liễu, đây cũng là một loại cây không mang đến may mắn cho chủ nhân. Loại cây này có nhiều cành lá, rất xum xuê và rậm rạp, khi có gió thổi qua sẽ phát ra âm thanh ào ào, sồn sột, không gây được thiện cảm cho mọi người. Bên cạnh đó lá cây dương rất nhỏ, nhìn như cây kim đây là điều không may.




Trong dân gian mới gọi cây dương là “quỷ vỗ tay”, khi gió thổi, cây dương thường dẫn dụ ma quỷ đến nhà bởi vì vẻ um tùm của nó, nó thường là nơi cho các loại vật như kiến chuột làm tổ. Vì vậy, mặc dù có nhiều tán lá, và lá cây dương rất xanh và đẹp nhưng vẫn không được ưa chuộng để trồng trong vườn các gia đình, bên cạnh đó lá cây dương nhỏ, nên không thể cho bóng mát được

Thứ ba là cây Bách


Các bạn sẽ rất thắc mắc  rằng cây bách bốn mùa xanh tốt và có sức sống mãnh liệt nhưng tại sao cây bách lại không được chọn lựa để trồng trong vườn nhà. Lí do là cây bách thường hay được trồng ở bia mộ, phần mộ của những người đã mất nên cây bách thường được người ta gọi là cây nấm mộ.





Trồng loại cây này trong vườn nhà được cho là không mang đến may mắn cho người đang còn sống. Chính vì lẽ đó, gia chủ nên kiêng kỵ loại cây này và không nên trồng ở trong vườn.


No comments:

Post a Comment