Sunday, August 12, 2018

ĐÁ OPAL NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Một trong những loại ngọc và đẹp nhất trên thế giới đó là đá opal và ngọc mặt mèo, đây là một trong những loại đá quý hiếm trên thế giới hiện nay. Một điểm độc đáo nhất của các loại đá này là do kahr năng tán xạ ánh sáng ba chiều, tạo nên vẻ đẹp lấp lánh hiếm có khó tưởng.

Rất nhiều người cho rằng  màu sắc của đá Opal là do sự kết hợp tuyệt vời của rất nhiều các loại đá quý khác nhau mà tạo thành. Do đó, ngoài vẻ đẹp lấp lánh khác biệt, đá Opal còn có rất nhiều điều tạo nên sức hút cho cho loại đá quý này. Vậy hãy cùng THIỀM THỪ PHONG THỦY khám phá điểm đặc biệt của các loại đá này nhé.



Đá Opal – Báu vật vô giá của nước Úc


Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng đá Opal  là một loại đá vô cùng đặc biệt  khác hoàn toàn với các loại đá khác vì chúng hoàn toàn không có hình dáng nhất định, không có cấu trúc tinh thể cũng như thành phần hoá học xác định.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đá Opal là một dạng silic dioxide ngậm nước với lượng nước dao động từ 1 đến 35%. Tuy nhiên, loại đá Opal quý nhất lại có lượng nước dao động trong khoảng từ 6 đến 10% lượng nước.

Theo các tài liệu về khoáng vật học đã được tổng hợp lại từ nhiều nguồn khác nhau trên thế giới, đá Opal ngọc mắt mèo, các loại đá này được chia thành rất nhiều loại khác nhau, hơn 1000 loại , chúng  sở hữu rất nhiều màu sắc khác nhau, đẹp vô cùng từ trắng, vàng, cam, đỏ, xanh lá cây, nâu, đen, hồng, thậm chí không màu. Hiện nay, nếu như tìm kiếm các loại đá này trên thị trường, bạn sẽ bắt gặp một số loại đá Opal có màu đen, trắng, lửa, opal ma trận, Opal nước…


Để tìm được một viên đá Opal quý giá phải trải qua một hành trình hết sức gian nan và cực khổ. Oử việt nam thì đầu tiên bạn phải đến nước Úc, đây là kho đá opal của thế giới. Các khu vực khai thác đá nổi tiếng nhất của Úc là: Andamooka, Coober Pedy, Mintabie, Lightning Ridge, Jundah, Mintabie, Yowah, Koroit và Quilpie. Một số loại đá Opal giá trị cũng được tìm thấy ở các nước như: Mexico, Canada, Slovakia, Ethiopia, Nevada, Hungary và Indonesia.

Để có thể khai khác được đá opal là một điều vô cùng khó khăn, điều khó nất trong việc khai khác đá đó là vẫn chưa có thiết bị nào có thể dò tìm được vị trí chính xác của Opal trong tự nhiên. Hầu hết các công ty khai thác đá, chỉ còn cách xác định một số khu vực được cho là “giàu” khoáng sản, sau đó đào hố sâu đến 20m hoặc có thể hơn và cho các công nhân thợ mỏ leo xuống tìm kiếm loại đá quý

No comments:

Post a Comment